Visa 600 Úc Có Được Đi Làm Không? Thủ Tục Và Cách Xin Visa Du Lịch Úc Thành Công

Nếu như bạn cũng đang có cùng thắc mắc: Visa du lịch Úc có được đi làm không, thì câu trả lời là KHÔNG. Tuy nhiên, để thỏa mãn nhu cầu vừa du lịch khám phá nước Úc, vừa làm việc và nhận mức lương hấp dẫn, Chính phủ Úc đã ban hành các dòng Work and Holiday visa – Lao động kết hợp kỳ nghỉ

5/8/2023

Visa du lịch Úc (Visa 600) là một trong những loại Visa phổ biến cho du khách khi muốn tới Úc để tham quan. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu thì bạn có thể sẽ không được cấp Visa. 

Visa du lịch Úc là gì? Visa 600 là gì?

Visa du lịch Úc (Visa 600) là một trong những loại Visa phổ biến cho du khách khi muốn tới Úc để tham quan. 

 

Visa du lịch Úc hay Visa 600 (Subclass 600/Visitor Visa), là một loại thị thực ngắn hạn dành cho những người nước ngoài muốn đến Úc để tham quan, công tác hoặc thăm người thân. Thời hạn của Visa có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể bao gồm 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 3 năm với khả năng nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Visa Úc 600 là một dạng thị thực điện tử được cấp dưới dạng tập tin .pdf. Visa này gồm 3 trang, cung cấp chi tiết về người được cấp Visa, thông tin về Visa, các điều kiện áp dụng và lưu ý quan trọng để nhập cảnh vào Úc.

Visa du lịch Úc có được đi làm không?

Visa du lịch Úc (Visitor visa subclass 600) là loại thị thực ngắn hạn, được cấp với mục đích du lịch, công tác hoặc thăm thân. Có tất cả 5 loại visa 600:

1. Diện du lịch (Tourist stream) có thời hạn tối đa 12 tháng, cho phép bạn sang Úc để du lịch hoặc thăm gia đình, bạn bè.

2. Diện gia đình bảo lãnh (Sponsored family stream) có thời hạn tối đa 12 tháng, cho phép người được bảo lãnh sang Úc thăm các thành viên trong gia đình đang sinh sống và định cư Úc.

3. Diện công tác (Business visitor stream) có thời hạn tối đa 3 tháng, cho phép bạn sang Úc với mục đích công tác.

4. Diện điểm đến được chấp thuận (Approved destination status stream) có thời hạn tùy theo Bộ Di trú Úc quy định, cho phép công dân một số khu vực ở Trung Quốc sang Úc để du lịch.

5. Diện khách du lịch thường xuyên (Frequent traveller stream) có thời hạn lên tới 10 năm và mỗi lần nhập cảnh lưu trú không quá 3 tháng. Dòng thị thực này dành riêng cho công dân Trung Quốc thường xuyên sang Úc vì mục đích du lịch hoặc công tác.

Những năm gần đây, Chính phủ Úc đã ban hành dòng visa 462 (Work and Holiday visa)

 

⇒ Như vậy, ngoài các mục đích kể trên, người sở hữu visa 600 không được phép lao động hay làm việc tại Úc. Nếu cố tình vi phạm, bạn có thể bị trục xuất về nước hoặc thậm chí là cấm nhập cảnh vào Úc vô thời hạn.

Những năm gần đây, Chính phủ Úc đã ban hành dòng visa 462 (Work and Holiday visa), mang đến cơ hội vừa lao động hưởng lương vừa du lịch trải nghiệm nước Úc trong thời hạn tối đa 12 tháng.

Một số điều kiện xin Visa du lịch Úc

Các yêu cầu cần đáp ứng để chứng minh cho việc xin thị thực Úc bao gồm:
Chứng minh rõ ràng mục đích chuyến đi và đảm bảo phù hợp với loại thị thực.
Chứng minh khả năng tài chính đủ để thực hiện chuyến đi và trở về Việt Nam.
Chứng minh có công việc ổn định và nguồn thu nhập để chi trả cho chuyến đi.
Chứng minh bản thân có sự ràng buộc với Việt Nam thông qua gia đình, tài sản, công việc hoặc các yếu tố khác.
Chứng minh rằng bạn sẽ rời khỏi Úc sau khi kết thúc chuyến đi bằng cách cung cấp vé máy bay khứ hồi hoặc cam kết quay trở về.
Đảm bảo quyền lợi cho trẻ em dưới 18 tuổi, bao gồm sự giám hộ của bố mẹ khi đi du lịch và quyền nuôi dưỡng/giám hộ (nếu có).
Thuyết phục viên chức lãnh sự rằng bạn có đủ khả năng cá nhân và sẽ rời khỏi Úc sau khi kết thúc chuyến đi.

Lưu ý quan trọng về hồ sơ xin visa du lịch Úc 600

Trên đây là những giấy tờ cơ bản. Tùy từng trường hợp riêng biệt, nhân viên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực hoặc viên chức lãnh sự có thể yêu cầu đương đơn bổ sung thêm giấy tờ để phục vụ cho quá trình xét duyệt.

Về hồ sơ chứng minh tài chính: Có những trường hợp, người xin visa có thể cung cấp được số tài chính lớn nhưng không chứng minh được nguồn tiền từ đâu, khiến viên chức lãnh sự nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền này nên vẫn bị đánh trượt visa Úc du lịch. Vậy nên ngoài việc đủ số tiền theo quy định thì bạn cần có những bằng chứng rõ ràng, thuyết phục về nguồn gốc của số tiền này.

Bạn chỉ cần thiếu bất kỳ loại giấy tờ nào dưới đây hoặc thông tin trên giấy tờ không chuẩn xác thì cơ quan lãnh sự có thể từ chối toàn bộ hồ sơ xin visa Úc của bạn. Tất cả hồ sơ Úc sẽ scan để tải lệ hệ thống xin visa Úc online.

Quy trình, thủ tục xin visa du lịch Úc chi tiết 

 

Thủ tục xin visa Úc du lịch – Visa 600 được xử lý theo quy trình chuyên nghiệp gồm 4 bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ theo trường hợp của bạn dựa trên hướng dẫn ở trên. Quét (scan) màu tất cả giấy tờ và lưu thành từng tập tin (file) riêng biệt để nộp hồ sơ trực tuyến 

Bước 2: Nộp hồ sơ online

Tải toàn bộ tập tin theo yêu cầu, lưu ý đăng tải tối đa được 60 file đính kèm. Bạn có thể nộp thêm những hồ sơ theo đề xuất của Bộ Nội vụ Úc.

Bước 3: Đặt lịch hẹn và lấy mẫu sinh trắc học

Việc đặt lịch hẹn trước để lấy sinh trắc học sơ là yêu cầu bắt buộc. Bạn cần đến Trung tâm tiếp nhận thị thực hồ sơ thị thực Úc (VFS Global) để lấy mẫu sinh trắc học và nộp phí.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả

Chúc các bạn thành công và đạt mục tiêu của mình và gia đình

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0972 796 312

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Kênh Youtube: Đức Quyết - Du Học Lao Động và Định Cư

5. Email: Quyet.eduwork@gmail.com

 

Xem thêm:

-----------------------------------------------------------------

Visa 500 Có Được Bảo Lãnh Người Thân Không? Những thắc mắc thường gặp khi xin Visa du học Úc - Subclass 500

Visa 500 Úc Là Gì? Visa 500 Úc Bao Nhiêu Tiền? Điều Kiện Xin Visa 500

Những Lý Do Dẫn Đến Rớt Visa 600 - Visa Đi Du Lịch Úc Có Gia Hạn Được Không?

Visa 600 Du Lịch Úc Là Gì? Giấy Tờ Cơ Bản Của Hồ Sơ xin visa 600 Úc

 

 

 



Đăng ký trực tuyến

zalo chat

0902284189