Nên Định Cư Ở Úc Hay New Zealand? Danh Sách Các Ngành Nghề Định Cư Tại New Zeanland

Úc và New Zealand là hai quốc gia nằm liền kề nhau trong khu vực châu Đại Dương. Vì vậy giữa 2 đất nước có sự tương đồng về văn hóa, môi trường sống. Tuy nhiên, chi phí, chất lượng cuộc sống,… giữa 2 nơi vẫn có sự khác biệt. Vậy người Việt Nên Định Cư Ở Úc Hay New Zealand? Danh Sách Các Ngành Nghề Định Cư Tại New Zeanland

4/8/2023

New Zealand nổi tiếng với xứ sở kiwis – tên gọi của một loài chim không biết bay. Úc được thế giới biết đến là xứ sở của kangaroo.

Về vị trí địa lý, cả New Zealand và Úc đều là hải đảo. Thời tiết của hai quốc gia cũng được chia thành bốn mùa rõ rệt, khá giống với miền Bắc Việt Nam. Nhiệt độ cũng không quá khác nhau, dao động từ 13-20°C theo từng mùa.

Chênh lệch múi giờ giữa Úc và New Zealand so với Việt Nam không quá lớn, khoảng 1 – 6 tiếng.

 

Chênh lệch múi giờ giữa Úc và New Zealand so với Việt Nam không quá lớn, khoảng 1 – 6 tiếng. Bay từ TP.HCM đến trung tâm New Zealand mất khoảng 13 tiếng. Trong khi từ Sài Gòn đến các thành phố lớn của Úc như Sydney, Melbourne chỉ khoảng 9 tiếng.

 

Chính Sách Định Cư New Zealand Và 5 Lý Do Bạn Nên Chọn Định Cư Tại Đây

 

Người dân ở hai đất nước này hầu hết rất thân thiện và hiếu khách. Họ có tính cách thoải mái và lạc quan. Vì thế dù là định cư ở Úc hay New Zealand, bạn cũng không phải lo lắng việc khó hòa nhập với môi trường mới. Điều đặc biệt là Chính phủ Úc và New Zealand luôn mở cửa và có nhiều ưu tiên cho người muốn nhập cư. Chẳng hạn, danh sách các nghề định cư Úc 2023 vừa được Chính phủ Úc cập nhật và mở rộng.

*Chính sách định cư ở Úc và New Zealand

Chính sách định cư là yếu tố quan trọng để lựa chọn nên định cư Úc hay New Zealand. Dưới đây là các thông tin về chính sách định cư của hai quốc giá:

1. Úc

Trước và sau dịch covid thì Úc luôn mở rộng chính sách định cư dành cho người nước ngoài. Theo đó, hiện nay Úc có khoản hơn 200 loại thị thực nhập dành cho công dân nước ngoài. Có rất nhiều thị thực khác nhau đáp ứng cho nhu cầu của tất cả mọi người. Từ thị thực ngắn hạn cho đến thị thực thường trú nhân vĩnh viễn tại Úc. Các loại thị thực tập trung chủ yếu bởi các nhóm chính như sau

  • Thị thực đầu tư kinh doanh đổi mới
  • Thị thực du học
  • Thị thực thăm thân
  • Thị thực lao động tay nghề cao

Đối với các loại thị thực về lao động tay nghề cũng như đầu tư kinh doanh đòi hỏi chi phí cao. Nó có thể giao động khoảng 5000 đô la Úc. Tuy nhiên, thị thực du học và thị thăm thân thì chi phí thấp, chỉ cần bạn đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của chính phủ Úc.

Thời gian xử lý thị thực của Bộ di trú Úc nhanh hơn nhiều so với các quốc gia còn lại. Ngoài ra họ còn có hệ thống nộp hồ sơ điện tử cũng như quy trình nộp được hướng dẫn chi tiết trên hệ thống trang chủ của Úc. Điều này tạo điều kiện cho các cá nhân có thể tự làm hồ sơ xin visa mà không cần phải thông qua các đại lý. Đây là một ưu điểm để cho bạn dễ dàng lựa chọn nên định cư Úc hay New Zealand.

2. New Zealand

Sau khi dịch Covid diễn ra thì chính phủ New Zealand bắt đầu đóng cửa biên giới, thắt chặt việc nhập cư. Tuy nhiên, hiện nay họ đang dần mở cửa nhưng vẫn phải theo từng giai đoạn. Việc xin visa định cư ở quốc gia này tương đối khó hơn so với Úc. Một phần bị giới hạn bởi diện tích và dân số của họ ít. Nền kinh tế phát triển không năng động bằng Úc dẫn đến nhu cầu lao động của họ bị hạn chế. Đây là yếu tố quyết định nên định cư Úc hay New Zealand.

Ở đây, họ tập trung phát triển giáo dục và được xem là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Do đó, thị thực du học tại đây được ưu tiên và dễ được xét duyệt hơn các loại visa khác.

Định cư New Zealand sẽ có những quyền lợi gì?

Khi trở thành công dân New Zealand, bạn sẽ được chính phủ New Zealand đảm bảo về sự an toàn

 

Khi trở thành công dân New Zealand, bạn sẽ được chính phủ New Zealand đảm bảo về sự an toàn, được sống trong một điều kiện sống tốt với mọi quyền lợi công dân của đất nước này. Các phúc lợi chính mà một người nhập cư tiềm năng sẽ được hưởng bao gồm: Cơ hội nghề nghiệp, ưu đãi về cơ sở y tế, nền giáo dục chất lượng, vv.... Ngoài ra, bạn được thực hiện mọi quyền công dân New Zealand như:

  • Tham gia bầu ra Chính phủ New Zealand
  • Ứng cử vào Quốc hội New Zealand
  • Tự do nhập cảnh vào các quốc gia miễn thị thực cho công dân New Zealand với hộ chiếu quyền lực
  • Toàn quyền tiếp cận với các học bổng và chương trình giáo dục dành riêng cho người New Zealand

Theo dõi https://tuyensinhvieclam.com/ để biết thêm thông tin trong bài viết sau.

--------------------------//--------------------------

Liên hệ:

1. Hotline/Zalo để biết thêm chi tiết cũng như được chuyên gia tư vấn: 0902 284 189 - 0972 796 312

2. Tiktok: Đức Quyết - Du Học XKLĐ Trên Tiktok

3. Fapage: Bùi Đức Quyết

4. Email: Quyet.eduwork@gmail.com

 

 

Xem thêm:

Nên Định Cư Ở Úc Hay New Zealand? Danh Sách Các Ngành Nghề Định Cư Tại New Zeanland

Công Ty Xuất Khẩu Lao Động New Zealand - Xuất Khẩu Lao Động New Zealand 2023

Chính Sách Định Cư New Zealand Và 5 Lý Do Bạn Nên Chọn Định Cư Tại Đây

Trả Lời Các Câu Hỏi Về Lao Động New Zealand

Chứng Chỉ Tiếng Anh Ielts Là Điều Kiện Cần Để Có Thể Xin Thường Trú Nhân Tại New Zealand

 



Đăng ký trực tuyến

zalo chat

0902284189